26/8/52

Bacon & Cheese Twists Bread

Photobucket





สวัสดีค่ะ.....วันนี้ได้ฤกษ์มาอัพบลอกเสียทีค่ะ กับขนมปังอีกแล้วนะคะ ช่วงที่หาย ๆ ไป ก็ทำขนมค่ะ แต่ว่าไม่ได้ถ่ายรูปเลย แล้วก็ทำขนมเดิม ๆ ที่เคยทำไปแล้วค่ะก็เลยไม่ได้อัพ อิอิอิ

วันนี้ก็เป็นขนมปังนะคะ เป็น ขนมปังเบคอนชีสทวิสต์ ค่ะ สำหรับสูตรเกดก็ใช้ สูตรขนมปัง HML สูตร 1 นะคะ เพราะว่าเผอิญมีพี่ที่รู้จักกันสั่งขนมปัง HML ค่ะ เกดก็เลยมีแป้งตรงส่วนนี้เหลืออยู่ค่ะ ก็เลยจับมาทำเป็นทวิสต์ซะ รูปร่างแบบนี้เกดถูกใจมาตั้งแต่ได้ ほんのりしあわせ。おうちパン―ぱん工房「くーぷ」のBakery Diary ของคุณ มิกะ มอนมะ เป็นหนังสือที่ซื้อมาพร้อมกับ ปุ๊ก Dailydelicious ค่ะ ถูกใจมากๆ เลยค่ะ เป็นหนังสือที่น่าซื้ออีกเล่มเลยนะคะ





Photobucket

สำหรับสูตรขนมปังวันนี้เกดก็ใช้ สูตรขนมปัง HML นะคะ
ส่วนผสมขนมปัง HML
1. แป้งขนมปัง 540 กรัม
2. แป้งเค้ก 60 กรัม
3. ยีสต์แห้ง 10 กรัม
4. นมผง 30 กรัม
5. น้ำตาลทราย 100 กรัม (สูตรเดิมใช้ 80 กรัม)
6. เกลือ 9 กรัม
7. ไข่ไก่ 1 ฟอง (ประมาณ 55 กรัม)
8. นมสด 250 กรัม
9. วิปปิ้งครีม 150 กรัม

สำหรับวิธีทำสามารถกลับไปดูได้จาก บลอกเดิมที่เคยลงไว้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ขั้นตอนการทำขนมปัง
ส่วนการขึ้นรูปนะคะ ปุ๊ก เค้าเขียนไว้ละเอียดมาก ๆ เลยค่ะ ขอทำลิงก์อีกแล้วนะคะ เกดไม่ได้ถ่ายรูปไว้ค่ะ เนื่องจากมือเลอะจริงๆ ขั้นตอนการขึ้นรูปขนมปังแบบ Twists


มาถ่ายอีกทีก็ตอนที่ ขนมปังขึ้นรูปแล้วรอให้ขึ้นเป็นสองเท่ารอบที่ 2 ค่ะ ตอนนี้ไปล้างมือมาแล้ว เลยได้ถ่ายรูปซะที อิอิอิ รูปนี้ก็เป็นรูปที่ขนมปังขึ้นเป็น สองเท่าแล้วนะคะ ใส้ที่ใช้เกดใช้เป็นเบคอน กับ เชดดาร์ชีส ค่ะ เบคอนถ้าใส่เยอะต้องระวังเรื่องความเค็มนะคะ มีบางยี่ห้อนี่เค็มมาก ๆ เลยค่ะ


Photobucket



จากนั้นก็ขอโรยด้วย ออริกาโน นะคะ จะได้หอม ๆ ......ชวนทานนะคะ โรยมากหรือน้อยนี่แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ ของเกดขอโรยเยอะหน่อยนะคะ อาจใช้พาสลีย์สดสับละเอียดโรยแทนก็ได้นะคะ



Photobucket



จากนั้นก็ใช้ สองพี่น้องขาวแดงคู่ใจค่ะ ซึ่งก็คือ มายองเนส กับ ซอสมะเขือเทศนะคะ เราก็นำใส่ถุงแล้วก็ตัดปลายเตรียมไว้ แบบในรูปค่ะ



Photobucket



จากนั้นก็เริ่มบีบ มายองเนส ก่อน บีบตามใจชอบเลยนะคะ สงสัยจะมือหนักบีบเยอะเลย ตามสไตล์ใจฉันเลยค่ะ



Photobucket



แล้วก็บีบซอสมะเขือเทศ ตามลงไปค่ะ เกดว่าเกดบีบได้น่ากลัวจริง ๆ แบบดูแล้วเหมือนเลือดท่วมจอเลยค่ะ จากนั้นเราก็พร้อมอบแล้วนะคะ เกดอบที่ 180 องศาเซลเซียสค่ะ นานประมาณ 12 นาทีค่ะ หรือจนกระทั่งขนมปังเป็นสีเหลืองทองนะคะ



Photobucket



อบออกมา....... กลายเป็นกองทัพขนมปังทวิตซ์ ซะแล้ว เห็นแล้วหิวกันบ้างไหมนะเนี่ย เวลาถ่ายภาพในห้องครัวสีจะเป็นอย่างนี้นะคะ ไฟที่ใช้เป็นสีเหลืองค่ะ เกดถ่ายตรงไฟของฮูดค่ะ ให้อารมณ์แบบนวล ๆ ดีค่ะ



Photobucket



แบบแนวตั้งบ้างนะคะ...... เห็นแล้วท้องเริ่มร้องจ๊อก ๆ มาทีเดียวค่ะ



Photobucket



สำหรับภาพนี้เป็ขนมปังที่จะเอาไปส่งให้.... กับพี่หม่าวนะคะ เป็น HML ขนาด 1/4 ปอนด์ค่ะ จำนวน 2 ก้อน ขอแอบเอามาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกหน่อยนะคะ



Photobucket



แล้วก็มีแบบโฮลวีตโรยด้วย ปอปปี้ซีด นะคะ ขึ้นรูปแบบเกลียวค่ะ แต่ดูเหมือนว่าจะถักเกลียวผิดหรือเปล่านะ ไม่แน่ใจ เดี๋ยวขอทำอีกครั้งแล้วจะมาลงวิธีถักให้นะคะ



Photobucket



แบบใกล้ ๆ นิดนึงนะคะ ..... งานนี้ไม่สามารถให้ดูเนื้อได้นะคะ เพราะว่ามีเจ้าของไปเสียแล้วค่ะ ยังไม่ได้โทรไปสอบถามพี่หม่าวเลย ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ไม่รู้ว่าถูกใจหรือเปล่า .....นะคะ



Photobucket



ภาพ เบคอนชีสทวิตซ์ แบบโคลสอัพนิดนึงนะคะ ก่อนที่จะ บ๊ายบายกันนะคะ



Photobucket



Special Thanks To.....

หนังสือ ほんのりしあわせ。おうちパン―ぱん工房「くーぷ」のBakery Diary ของคุณ มิกะ มอนมะ

สูตรขนมปัง HML 1 ..... ของคุณมล แม่เจเจค่ะ

คุณปุ๊ก Dailydelicious....... สำหรับวิธีการขึ้นรูปนะคะ

พี่หม่าว.... ที่สั่งขนมปังไปทานนะคะ

แล้วก็เพื่อน ๆ ทุก ๆ คนที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ .....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น