28/8/52

Happy Birthday Cupcakes ..... สำหรับน้องเอิร์ท



เบื่อคัพเค้กกันหรือยังคะตอนนี้ อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อนนะคะ วันนี้ทำกองทัพคัพเค้กเล็ก ๆ มาฝากนะคะ เนื่องจากว่ามีมีตติ้งเล็ก ๆ ของชาวสยามเรปไทล์ค่ะ .... งง ล่ะสิ ว่าเกดไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร คุณผู้ชายที่บ้านนี่แหละค่ะ เป็นสมาชิกของชมรมนี่แหละค่ะ (ที่จริงแกก็เป็นสมาชิกไปหลายอย่างค่ะ ทั้งปลาอโรวานา กระบองเพชร แล้วก็เยอะแยะอีกมากมาย หุหุหุ) แล้วก็เลี้ยงวันเกิดของน้องเอิร์ทลูกชายของพี่กบค่ะ พี่กบก็เลยสั่งเค้กไปเลี้ยงที่มีตติ้งสยามเรปไทล์ค่ะ ขอบพระคุณอานิสงค์จากสามีอีกแล้วนะคะ ทำลิงก์ให้ไปดูค่ะ ว่าเค้าม่วนชื่นกันอย่างไรนะคะ มีรูปพี่หนุ่มอ้วนพุงพลุ้ยอยู่ด้วย หาเอาเองนะคะว่าคนไหน


สยามเรปไทล์มีตติ้ง @ สุคนธากุ้งกระทะ






วันนี้เกดทำคัพเค้กไปสองชนิดนะคะ เป็นบลูเบอร์รี่คัพเค้กสูตรจาก " น้องอุ้มหมี YuMmy_AuMmy " นะคะ ส่วนอีกอย่างเป็นคัพเค้กชอคโกแลตค่ะ ปรับสูตรจากของ " น้องอุ้มหมี YuMmy_AuMmy " ค่ะ ที่เลือกคัพเค้กตัวนี้เพราะว่าเป็นเนื้อบัตเตอร์เค้ก ที่นุ่ม ๆ แต่ว่ารสชาติไม่หวานมากค่ะ วันนี้ไม่มีวิธีการทำนะคะเอารูปมาให้ดูอย่างเดียวค่ะ





ที่จริงแบทเทอร์ทำแป๊บเดียวเองค่ะ แต่ว่าพิมพ์มีแค่สองอันนี่สิก็เลยต้องรอนิดนึงเพื่อให้พิมพ์เย็นก่อนที่จะใส่แบทเทอร์ใหม่ คิดว่าคงได้สั่งซื้อพิมพ์เพิ่มจริง ๆ แล้วค่ะ ที่จริงใช้เป็นพิมพ์มัฟฟินมาตรฐานก็ดีค่ะ แต่ว่าอันเล็ก ๆ แบบนี้ทานง่ายดีค่ะ บลูเบอร์รี่คัพเค้ก ... ใส่บลูเบอร์รี่สดด้วยค่ะ





อบออกมาเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน ทำไปประมาณ 60 อันน่าจะได้ค่ะ ทำทั้งบลูเบอร์รี่แล้วก็ชอคโกแลตค่ะ





ยังใส่แบทเอทอร์ไม่ค่อยเท่ากัน หน้าเลยเบี้ยว ๆ บูด ๆ บ้าง .... สำหรับชอคโกแลตเกดก็บีบไส้ค่ะ ปรับจากสูตรชอคหน้านิ่มค่ะ เปลี่ยนจากน้ำเป็นนม แล้วก็เปลี่ยนนมข้นจืดเป็นวิปครีมแทน ไม่ใช่เพราะอะไรค่ะ เกดลืมซื้อนมข้นจืดมาค่ะ ให้ดูไส้นะคะ ... เยิ้ม ๆ





สำหรับครีมเกดก็ใช้เป็นอิตาเลียนเมอร์แรงก์ค่ะ ไม่หวานมากแล้วก็ไม่เลี่ยนนะคะ .... บีบเป็นอันเล็ก ๆ เป็นวงกลม ไม่ได้บีบใหญ่ ๆ เพราะว่ามีปัญหาตอนใส่กล่องค่ะ ใส่แล้วครีมชอบชนกันเลอะ ใครมีไอเดียกล่องใส่คัพเค้กหรือว่า เคยเห็นกล่องเฉพาะสำหรับคัพเค้กไหมคะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยยนะคะ





หัวบีบเกดใช้ 1M นะคะ แล้วก็ตักบลูเบอร์รี่หยอดลงไปเลยค่ะ เอาให้เยอะ ๆ เต็ม ๆ แบบไม่หวงของกันเลย





ส่วนชอคโกแลตครีมเกดตุ๋นชอคโกแลตมาผสมกับบัตเตอร์ครีมนะคะ ใช้มิลค์ชอคโกแลตค่ะ แล้วชิมรสชาติเอาค่ะ ว่าอยากให้รสประมาณไหน แล้วก็โรยด้วยเกล็ดชอคโกแลต ให้ดูน่ารักขึ้น ... หรือว่ารกขึ้น





ทำคัพเค้กเยอะ ๆ แบบนี้ก็สนุกดีค่ะ นั่งทำคนเดียวค่ะ มีใครอยากมาช่วยทำไหมคะ ..... ค่าจ้างเป็นทำกับข้าวให้ทานนะคะ





ขอยืมมาถ่ายรูปหน่อยนะคะ สำหรับชั้นวางเค้กอันนี้เกดได้มาจากน้องตูนค่ะ ขอบใจมาก ๆ เลยนะคะ " น้องตูน บ้านหวานเย็น " พี่ติดริบบิ้นแล้วนะคะ เหลือแต่เพนท์ลาย รอก่อนนะ รูปคล้ายข้างบนนะคะ แค่เอาป้ายแฮปปี้เบิร์ทเดย์เล็ก ๆ มาปักจ้า





ป้ายน้ำตาลแบบนี้ไม่อร่อยแต่ว่าน่ารัก .... ถ่ายรูปเสร็จแล้วมานั่งดูดี ๆ มีข้อผิดพลาดด้วย ชั้นวางข้างล่างใส่เค้กไม่เต็ม อิอิอิ หลง ๆ ลืม ๆ อีกแล้วเจ้าป้า





เค้กชอคโกแลต สอดไส้ด้วยชอคโกแลต แล้วก็บีบครีมรสชอคโกแลต โรยด้วยเกล็ดชอคโกแลต ..... คัพเค้กชอคโกแลตจริง ๆ ค่ะ





บลูเบอร์รี่คัพเค้ก .... ราดด้วยซอสบลูเบอร์รี่นะคะ ตอนแรกว่าจะทำครีมเป็นรสบลูเบอร์รี่ด้วย แต่ว่าเปลี่ยนใจค่ะ





คัพเค้กชอคโกแลตดูแล้วอบออกมาบานนิด ๆ มากกว่าบลูเบอร์รี่ค่ะ มีขอบนิด ๆ ดูน่ารักดีค่ะ





ปักป้ายแฮปปี้เบิร์ทเดย์อีกนิด ..... แฮปปี้เบิร์ทเดย์นะคะ น้องเอิร์ท





Special Thanks To ....

สูตร Blueberry and Cream Cupcake จากน้องอุ้มหมี นะคะ

ชั้นวางเค้กสวย ๆ แบบแฮนด์เมด จากน้องตูนบ้านหวานเย็น

ขอบคุณพี่กบ น้องเอิร์ท ที่ไว้ใจให้ทำเค้กวันเกิดค่ะ ขอให้น้องมีความสุขมาก ๆ นะคะ

และก็ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุก ๆ คนที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนกันนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ เดือนนี้มีคิวทำคัพเค้กอีกรอบค่ะ กับวันเกิดน้องเฟี๊ยตหลานสาวสุดน่ารัก แล้วก็สุดแสบของเกดค่ะ BYE BYE .....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น