26/8/52

ซาลาเปา สูตรคุณนุส

ก่อนที่จะลงไปก็ได้มีการวางแผนกับน้องบัว Tiny Bakery ค่ะ ว่าคุณนายอุ้ม ณ. อิตาลี หรือคุณ Vanillaorchids กลับมาบ้านที่เมืองไทยพอดี เลยนัดกันว่า จะไปทานติ่มซำกันที่เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ร้าน หยำฉา ค่ะ .... เป็นร้านที่น้องบัว ดูจากกระทู้รวมบุฟเฟ่ต์ค่ะ จากห้องก้นครัวนี่เองค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ เพราะไม่สามารถถ่ายไปกินไปค่ะ เพราะว่าเกดกับคุณนายอุ้มหิวกันมาก ๆ เลย รอน้องบัวกับตัวโตไม่ไหวแล้ว ขอทานก่อนเลยนะคะ

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมไปเรียนทำซาลาเปาสุดอร่อยที่บ้านคุณนุสค่ะ สามารถไปดูที่ลิงก์นี้ได้เลยนะคะ ซาลาเปา คุณนุส rravee36 ซาลาเปาคุณนุส เอาสูตรมาจาก นิตยสารแม่บ้านค่ะ คุณนุสไปเรียนมาจากที่ workshop ของนิตยสารแม่บ้านค่ะ แต่ก็ยังใจดีที่เอามาแนะนำให้ทุก ๆ คนลองทำนะคะ ขอบคุณคุณนุสมาก ๆ เลยค่ะ
นี่แหละค่ะโฉมหน้าของนายตัวโต ของน้องบัว Tiny Bakery ที่เป็นคนถ่ายรูปในวันนี้....







เป็นไงคะ... หล่อไม๊คะ กำลังคิดจะส่งประกวดชายงามอยู่พอดีเลยค่ะ ส่วนนี่ก็ คุณนายอุ้ม ณ.อิตาลี ค่ะ ที่จริงตัวจริงของอุ้ม สวยกว่าในรูปนะคะ คนถ่าย ๆ ไม่ดีค่ะ... ต้องโทษที่ตัวโต เนอะ อุ้ม อิอิอิ







เกดกับน้องบัวค่ะ... ภาพนี้น้องบัวกำลังจีบซาลาเปาอยู่ เกดไม่ได้จีบค่ะ อิอิอิ แอบอู้งาน เลยมาถ่ายรูปกับน้องบัวค่ะ น้องบัวตัวเล็กมาก ๆ เลยค่ะ ดูสิคะ หน้าเกดงี้เป็นสองเท่าของน้องบัวเลย เอ... เราอ้วน หรือว่าน้องบัวตัวเล็กกันแน่







สำหรับเค้กนี้เป็นฝีมือของคุณนุสค่ะ.... นี่ขนาดหัดแต่งเป็นครั้งแรก ในเวลาไม่ถึงชั่วโมงนะคะ แจ่มไหมเอ่ย....







ตัวโตไม่ได้ถ่ายรูปคุณนุสมาค่ะ แป่วเลย เกดพยายามหารูปแล้วนะคะ ปรากฎว่าไม่มีจริง ๆ ค่ะ งั้นดูมือของคุณนุส กับ มือของคุณนายอุ้ม ณ.อิตาลี ไปก่อนนะคะ







ฝีมือจีบซาลาเปาของนักเรียนค่ะ... ลูกไหนเป็นของใครก็ไม่รู้ค่ะ รู้แต่ว่าลูกกลม ๆ เป็นไส้ครีม ลูกที่จีบหน้าเป็นไส้หมูสับค่ะ







นึ่งออกมาแล้ว ร้อน ๆ น่าทานมาก ๆ ค่ะ นี่ไงคะไส้หมูสับ.....เกดขอบอกเลยว่าแป้งนุ่มมาก ๆ ค่ะ อ้อ... ลืมบอกไปว่าฝีมือนวดแป้งวันนี้เป็นฝีมือของ อุ้ม นะคะ นวดได้เนียนด้วยท่วงท่าสวยงามค่ะ แต่ไม่ได้เอามาลงให้ดูในคราวนี้นะคะ ซาลาเปาที่ทำกันวันนี้ทำกันแค่ครึ่งสูตรค่ะ ได้ประมาณเกือบ 30 ลูกนะคะ นึ่งเสร็จก็ทานกันคนละ 3-4 ใบเลยค่ะ อร่อยจริง ๆ นะคะ







ส่วนอันนี้เป็นไส้ครีมค่ะ สีสวยได้ใจคนทานเลยค่ะ น่าทานไหมคะ







มามะ... มาให้น้องบัว ป้อนซะดี ๆ ง่ำๆๆๆ อร่อย.....







ก่อนกลับบ้านคุณนุสยังใจดีอีกนะคะเอาซาลาเปาใส่กล่องให้ นักเรียนเอากลับบ้านกันอีก ขอบคุณคุณนุสมาก ๆ เลยค่ะ เกดเอาไปให้หลานที่บ้านทาน ชมว่าอร่อยกันทุก ๆ คนเลยค่ะ จนวันรุ่งขึ้นเกดก็เลยได้ลองวิชาที่คุณนุสให้มานะคะ โดยสอนพี่สาวไปพร้อม ๆ กันค่ะ.... แต่เกดไม่ได้ถ่ายรูปส่งการบ้านนะคะ ถ่ายไว้รูปเดียวเองค่ะ กะว่ากลับมาถึงเชียงใหม่ก็จะทำอีกที ปรากฎว่าหลังจากที่เรียนไปแล้ว เกดทำซาลาเปาสูตรนี้ 3 ครังแล้วนะคะคุณนุส แต่เกดยังไม่ได้ส่งการบ้านเลย ทำเพลินค่ะไม่ได้ถ่ายรูป ยังไงเอาภาพนี้ไปดูให้ชื่นใจก่อนนะคะ







ซาลาเปา เกดยังจีบไม่ค่อยสวยนะคะคุณนุส เดี๋ยวขอส่งการบ้านให้คุณนุสอีกครั้งนะคะ .... จะจีบสวย ๆ เลยคราวนี้ มาดูหน้าหลานนะคะ ทานอย่างอร่อยมาก ๆ เลยค่ะ..... นี่หลานชื่อ น้องเนมค่ะ







สำหรับ สาวน้อยตาคม คนนี้เป็นน้องสาวน้องเนมค่ะ ชื่อ น้องนิว ค่ะ







ลากันด้วย สองสาวน้อย น้องนิวกับน้องเนม นะคะ .... หลานบอกว่าอร่อย มาก ๆ ค่ะ







Special Thanks to......

คุณนุส rravee36 ผู้ใจดีและ สอนทำซาลาเปาแสนอร่อยค่ะ

คุณนายอุ้ม ณ.อิตาลี สาวสวยอารมณ์ดี ... แถม มือหนัก มาก ๆ ที่นวดแป้งให้ค่ะ

น้องบัว Tiny Bakery สาวน้อยร่างเล็กที่ชวนไปทำซาลาเปาค่ะ

น้องนัท ไอ้ตัวโต ที่ถ่ายรูปซะพี่ๆ เป็นผีหัวขาดกันซะ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น