28/8/52

ไอศครีมกะทิ



ร้อน ๆ แบบนี้มาชวนทานไอศครีมกันดีกว่านะคะ จะได้เย็นกายเย็นใจกันถ้วนทั่วทุก ๆ คนเลยจ้า วันนี้มาทานของอ้วน ๆ เพื่อเพิ่มน้ำหนักกันเลยนะคะ กับ " ไอศครีมกะทิ " ค่ะสูตรง่าย ๆ ทำไม่ยากกันอีกแล้ว ได้จากหนังสือ Easy Icecream แค่ชื่อก็รู้ว่าง่ายแล้วใช้ไหมคะ




ไอศครีมกะทิ

ดัดแปลงจาก ไอศครีมกะทิสด จากหนังสือ Easy Ice Cream

ส่วนผสม

น้ำกะทิ 1000 กรัม

น้ำตาลทราย 200 - 250 กรัม (ชิมความหวานได้ตามชอบค่ะ)

แป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ

นมผง 1/2 ถ้วยตวง

เนื้อมะพร้าวอ่อนหั่นเป็นชิ้นเล็ก ตามชอบ


ขั้นตอนการทำ

เริ่มจากการที่คั้นน้ำกะทินะคะ ถ้าต้องการใช้กะทิสดซึ่งรสชาติจะอร่อยกว่ากะทิกล่องค่ะ จากนั้นใส่หม้อนำขึ้นตั้งไฟกลาง นำนมผงผสมให้เข้ากัน ต้มจนเดือด ระหว่างนั้นละลายแป้งข้าวโพดกับน้ำเปล่าเล็กน้อย เมื่อกะทิเดือดให้ใส่แป้งข้าวโพดคนให้เข้ากัน ปิดไฟใส่น้ำตาล ชิมรสตามชอบ คนให้น้ำตาลละลาย





พักไว้ให้ส่วนผสมเย็นลงแล้วนำใส่กล่องไปแช่ตู้เย็นให้ส่วนผสมเย็นจัด จากนั้นจึงนำใส่เครื่องทำไอศครีม ทำตามวิธีของแต่ละเครื่องค่ะ





ปั่นไอศครีมให้ขึ้นฟู แล้วเก็บใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนที่เตรียมไว้ คนให้เข้ากัน จากนั้นเก็บเข้าช่องฟรีซจนไอศครีมแข็งตัวได้ที่จึงนำออกมาทาน





เมื่อไอศครีมแข็งได้ที่ก็จัดการสคูปออกมาทานได้เลยค่ะ....





จะจัดใส่จานหรือใส่ถ้วยก็ได้ แต่วันนี้ขอใส่ในมะพร้าวเผานะคะ ทานไอติมไปด้วยขูดเนื้อมะพร้าวทานไปด้วย... อร่อยสุด ๆ





เสร็จเรียบร้อยแล้ว อีซี่ อีซี่ จริง ๆ ใช่ไหมคะ ... ร้อน ๆ แบบนี้แล้วอาการอยากได้เครื่องทำไอศครีมใหม่ แบบที่ไม่ต้องใส่น้ำแข็งเหมือนอย่างนี้ .... เครื่องนี้คุณสามีซื้อให้นานแล้วค่ะ อยากได้แบบมีฟรีซเซอร์ในตัว ...


พูดเข้าไป... เผื่อคุณสามีมาแอบอ่านจะได้รู้ว่าภรรยาอยากได้อะไร แต่อย่าเอามาเป็นของขวัญวันเกิดนะคะ ขอเป็นของขวัญวันครบรอบแต่งงานก็พอค่ะคุณสามีขา.... แล้วเดี๋ยวภรรยาคนนี้จะทำไอติมให้ทานบ่อย ๆ นะคะ จุ๊บ ๆ


ขอบคุณสูตรจาก Easy Ice Cream คู่มือการทำไอศครีมอย่างง่าย โดย คุณสมชาย มหาสิงห์


ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมกันทุก ๆ คนนะคะ เอาไว้เดี๋ยวจะแวะไปเยี่ยมค่ะ BYE BYE ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น