28/8/52

Happy Birthday Cupcakes .....สำหรับน้องเฟี๊ยต หลานสาวสุดน่ารักค่ะ



Happy Birthday น้องเฟี๊ยต หลานสาวอีกปีแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีเป็นของตัวเองซะทีนะ ไม่เป็นไรลูกคนยังไม่มีก็เลี้ยงลูกหมาไปก่อนละกัน อย่างน้อยก็ขี้อ้อนสุด ๆ เลยค่ะ


ช่วงนี้เกดคงจะแก่ได้ที่แน่ ๆ เพราะว่า น้องเฟี๊ยต คุยกับเกดตั้งแต่ต้นเดือนแล้วค่ะ ว่า " อาเกดขา วันเกิดหนูวันที่ 24 นะคะ ทำเค้กให้หนูด้วย " พร้อมกับทำการเลือกแบบให้เสร็จสรรพ บอกสีสันที่ต้องการด้วยนะคะ ว่าต้องการเค้กสีเหลืองและก็สีฟ้า ไม่ยักกะมีสีชมพูแฮะ แล้วก็ขอคุกกี้บนเค้กด้วยเอาสีขาว


คุณอาก็ดูแบบแล้วก็ตั้งใจว่าจะรีบทำให้อย่างดีเลยค่ะ จำได้ว่าตัวเกดเองก็ไม่ได้ดูปฏิทินค่ะ ถามพี่หนุ่มแบบปากเปล่าว่าวันที่ 23 เป็นวันอะไร แล้วก็จำเองเออเองว่าเป็นวันพุธ แล้วก็ไม่ได้ดูปฏิทินอีกเลย ที่ทำวันที่ 23 เพราะว่าน้องเฟี๊ยตจะมาเอาตอนเย็นก่อนหนึ่งวัน ก่อนวันเกิดค่ะ เพราะว่าจะเอาไปเลี้ยงที่โรงเรียนค่ะ





เมื่อวานก็เป็นวันที่ 23 แล้วก็เป็นวันที่ต้องทำเค้กแล้วสิ เกดเองก็ยังเอ้อระเหยลอยชายอีกแล้ว ยังคิดว่าเป็นวันที่ 22 เกดคุยกับเพื่อน เค้าก็ยังถามอยู่เลยค่ะ ว่าไม่ทำเค้กเหรอ แหม ๆๆๆ ..... ไอ้เราก็ยังเถียงเค้าคอเป็นเอ็น อีกนะคะ ว่ายังไม่ทำ ชั้นจะทำพรุ่งนี้


จนท้ายที่สุด ตอนเย็นประมาณ 5 โมงเย็น พี่หนุ่มบอกว่าคุณเก๋า พ่อน้องเฟี๊ยตจะเข้ามาที่บ้าน เกดก็งง... ว่าคุณเก๋าจะมาทำไม ตอนแรกก็นึกว่ามาดูเจ้าบุญหลง ที่ตอนนี้อาจจะต้องเปลี่ยนชื่อเป็นบุญรอด เอ.. หรือว่าเจ้าบุญรักษาดี (งูน้อยที่หายไปค่ะ)





เหอๆ.... ความจำสั้น แต่ความขี้เกียจสิมากกว่า เกดก็เลยโทรไปหาเปิ้ลแฟนคุณเก๋าค่ะ ว่าเกดลืม เสียงที่ลอยมาตามสายนี่แบบตกใจมาก ๆ เลยค่ะ ประมาณว่าน้องเฟี๊ยตถามแล้วถามอีก ว่าเค้กอาเกดได้หรือยัง

เกดก็เลยบอกว่าขอเป็นพรุ่งนี้เช้าละกัน หลังที่ส่งเด็ก ๆ ที่โรงเรียนก็แวะมาเอาได้ค่ะ ว่าแล้วก็รีบไปดูวัตถุดิบก่อนว่าขาดอะไรบ้าง ก็น้ำตาลจะหมด ไข่ก็ไม่พอ แล้วก็ บลาๆๆๆ จึงต้องรีบบึ่งรถออกไปซื้อค่ะ

กลับมาก็ทำกับข้าวทานข้าวก่อนให้อารมณ์เย็น ๆ ซะงั้น ยังไม่รีบทำอีกนะชั้น กว่าจะได้ทำก็ประมาณสองทุ่มค่ะ





ทำไปประมาณ หกสิบถ้วยค่ะ เพราะว่าหลานสั่งไว้ห้าสิบถ้วย แล้วก็มาทำคุกกี้ต่อ แต่ว่าไม่มีขั้นตอนการทำเลยนะคะ เพราะว่ารีบทำค่ะ เวลาไล่ตามหลังมาอย่างกระชั้นชิด อาเกดแก่แล้วจำผิดเองค่ะ อบเค้กอบคุกกี้เสร็จก็ประมาณ 5 ทุ่มค่ะ ก็ใช้เวลาไม่นานมากเท่าไหร่ ที่ช้าคงเป็นเจ้าคุกกี้ชิ้นเล็ก ๆ นี่แหละค่ะ





ตื่นประมาณ 6 โมงค่ะ อาบน้ำแต่งตัวลงมาก็กว่าจะได้ทำก็เกือบเจ็ดโมง ลงมาก็มาตีบัตเตอร์ครีมค่ะ อีกสองโถ แต่ว่าใช้จริง ๆ ก็โถเดียว แล้วก็ทำไอซิ่งเขียนตัวหนังสือบนคุกกี้อีกค่ะ ระหว่างตีครีมก็เขียนคุกกี้ไป แปดโมงคุณเก๋าก็เข้ามาค่ะ... มาก่อนเวลาด้วยนะ แต่เค้กก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ ทันเวลาพอดี

คัพเค้กของเด็กสีสดใสแบบนี้ .... เห็นแล้วอยากเอานิ้วจิ้ม ๆ จังเลยนะคะ น่าจะสนุก ยังไงก็ขอให้น้องเฟี๊ยตโตเร็ว ๆ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บนะคะ แล้วก็เป็นสาวสวยเร็ว ๆ นะจ๊ะ ดั้งถ้าไม่โด่งเดี๋ยวอาพาไปทำที่เกาหลีจ๊ะ จุ๊บๆ





ได้ถ่ายรูปไว้ให้ดูแค่นี้นะคะ ก่อนจะหมดเรื่องราวที่จะเขียนวันนี้ เกดเอารูปน้องพายลูกสาวสุดรักมาฝากค่ะ ว่าน่ารักจริงหรือเปล่า หัวดำ ๆ ตัวขาว ๆ หน้าตาดูประหลาด แต่ยังไงแม่ก็รักนะคะ อ๊ะ ๆ วันนี้ใส่เสื้อสีม่วงเหมือนกันด้วยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น