26/8/52

Banana Jelly...... เยลลี่กล้วยหอม

Photobucket


วันนี้เกดมีเมนูเพื่อจัดการกล้วยหอมมาให้ อีก 1 เมนูค่ะ เผื่อว่าเพื่อน ๆ คนไหนคิดไม่ตกเวลาที่ซื้อกล้วยหอมมาแล้ว ทานไม่หมดนะคะ เมนูนี้แปลมาจากหนังสือญี่ปุ่นค่ะ เล่มนี้ค่ะ 一流シェフのとっておきカップデザート―ひんやり、とろぷる系のスペシャルレシピ集 ในหนังสือเล่มนี้เป็นพวกขนมเยลลี่และของหวานแบบต่างๆค่ะ ที่ใส่เป็นถ้วยน่ารัก ๆ ไว้ค่ะ พร้อมวิธีทำด้วยนะคะทำออกมาแล้วเนื้อเยลลี่ไม่หวานมากค่ะเป็นรสนม ได้กลิ่นและรสจากกล้วยหอมเต็ม ๆ เลยค่ะ งานนี้ถ้าใครไม่ชอบทานกล้วยอาจจะต้องขอบายจากเมนูนี้นะคะ



ส่วนผสม Banana Jelly
1. กล้วยหอม 200 กรัม
2. น้ำเลมอน พอประมาณ
3. โยเกิร์ต 50 กรัม
4. นม 350 กรัม
5. น้ำตาล 40 กรัม
6. เจลาติน 7 กรัม
7. Gum Syrup หรือ น้ำเชื่อม พอประมาณ (น้ำตาล 1 ส่วน : น้ำ 1 ส่วน)




Photobucket


ขั้นตอนการทำ Banana Jelly
1. ทำน้ำเชื่อม โดยใช้น้ำตาล 1 ส่วนกับน้ำ 1 ส่วน เกดทำประมาณ 300 ml. ใช้น้ำตาลทราย 150 กรัม น้ำ 150 กรัม ต้มไฟกลาง ไม่ต้องคนนะคะ ปล่อยให้น้ำตาลละลายเอง พักไว้ให้เย็นนะคะ
2. ปอกเปลือกกล้วยออก หั่นเป็นชิ้นๆ ชิ้นละ 2 ซม. เจาะเอาเมล็ดออกนะคะ เวลาทานจะได้ไม่มีเมล็ดกล้วยให้รำคาญใจ จากนั้นแบ่งเป็น 4 ส่วน
3. นำกล้วยไปแช่น้ำเชื่อมที่บีบน้ำเลมอน เพื่อไม่ให้กล้วยดำและมีกลิ่นหอมค่ะ และยังเป็นการเพิ่มรสชาติอีกด้วยนะคะ
4. นำเจลาตินไปแช่ในนม เพื่อให้พองตัวจากนั้นนำเข้าไมโครเวฟซัก 20 วินาที เพื่อให้เจลาตินละลาย อย่านานเกินนะคะ เดี๋ยวนมจะเป็นเม็ดค่ะ
5. ตั้งนมกับน้ำตาลทรายให้พอเดือดเล็กน้อย แล้วจึงค่อยเติมโยเกิร์ตลงไปคนให้เข้ากันใส่เจลาตินที่ละลายในนมแล้ว จากนั้นจึงปิดไฟ รอให้นมเย็นค่ะ
6. นำกล้วยออกจากน้ำเชื่อม แล้วกล้วยเรียงใส่พิมพ์ไว้แบ่งให้เท่า ๆ กัน เกดได้ 7 ถ้วยค่ะ
7. รินนมลงไปให้เต็มพิมพ์ จากนั้นนำเข้าตู้เย็นแช่ไว้จนแข็งตัว




Photobucket


เสร็จแล้วค่ะ..... เห็นไหมว่าง่ายมาก ๆ เลยกับเมนูนี้ แค่ต้องระวังเรื่องการละลายเจลาติน กับการต้มนมนะคะ นานเกินไปนมจะจับตัวกลายเป็นลูกได้ค่ะ มาทานด้วยกันนะคะ




Photobucket


กล้วยที่ใช้ เกดว่าใช้แบบสุกพอดีก็อร่อยดีค่ะ หรือจะใช้แบบแข็งๆนิดนึงก็อร่อยค่ะ เนื้อเยลลี่จะนุ่ม ๆ หอมกลิ่นนมนะคะ เนื้อไม่แข็งจนเกินไป เวลาเอาออกจากพิมพ์ก็แช่ในน้ำอุ่นแค่ให้เยลลี่ สามารถนำออกมาได้ง่ายๆ พร้อมเสิร์ฟแล้วนะคะ สำหรับใครที่ชอบหวานก็เติมน้ำตาลลงไปอีกนิดนึงได้นะคะ




Photobucket


มาพร้อมกับดอกไม้น่ารักๆ นะคะ เป็นดอกคัตเตอร์สีขาว กับสีม่วง ดูแล้วสดใสกับบรรยากาศวันนี้




Photobucket


วันนี้ลากันก่อนนะคะ กับดอกไม้น่ารักๆ นะคะ ขอให้ทุก ๆ คนมีความสุขในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ และทุกๆวันนะคะ




Photobucket

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น