23/2/53

New Year celebrate with my new year cakes



สวัสดีปีใหม่นะคะ หวังว่าคงจะไม่ช้าเกินไปที่จะกล่าวสวัสดีค่ะ ช่วงสองเดือนได้ห่างหายจากการอัพบลอกไปเลย หวังว่าเพื่อน ๆ ทุกคนสบายดีนะคะ ช่วงที่หายไปก็ได้ไปทำเรื่องส่วนตัวหลายเรื่องทีเดียวค่ะ แถมยังรับทำออเดอร์ช่วงปีใหม่อีก เพิ่งจะเสร็จก็เมื่อวานนี้เองค่ะ


ก็เลยเริ่มที่จะว่างก่อนที่จะมีงานอีกครั้งในอาทิตย์หน้า สำหรับปีนี้มีโปรเจคมากมายที่อยากทำในชีวิตเลยค่ะ จนต้องเขียนออกมาเพื่อที่จะได้วางแพลนได้ถูกว่าอยากทำอะไรบ้าง เคยเป็นกันบ้างไหมคะ ที่มีแพลนหลายอย่างอยู่ในหัวแล้วคิดไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นว่าในหัวเลยฟุ้งกระจายไปด้วยความคิดที่อยากทำโน่นทำนี่ ของเกดเองนี่เป็นบ่อย ๆ ตอนที่อยากซื้อของค่ะ


สำหรับปีนี้เกดจะอัพบลอกในเฉพาะ My Bakery 2010 นะคะ เพราะว่ามีน้องเค้าถามมาว่าจะรู้ได้ยังไงว่าเกดอัพบลอกที่หัวข้อไหน เกดก็เลยคิดว่าจะอัพเฉพาะที่ตรงนี้ละกัน ไม่ได้แยกย่อยเหมือนเมื่อก่อนค่ะ แต่อาจจะเอาสูตรไปลงไว้แต่ที่หัวข้อที่มีอยู่เดิมไว้ด้วยค่ะ ไม่อยากทำเป็นสารบัญสูตรค่ะ เพราะว่าไม่รู้ว่าตัวขี้เกียจจะมาเล่นงานเมื่อไหร่ โรคนี้อาการกำเริบง่ายค่ะ





เริ่มงานเข้ากันจากเค้กส้มค่ะ เป็นเค้กวันเกิดของคุณแม่น้องแมวน้ำ กับน้องหมีน้อย เป็นเค้กเนื้อชิฟฟอนสอดไส้ด้วยคัสตาร์ดส้ม ปาดด้วยวิปครีมและมาสคาโปเน่ชีส แต่งหน้าด้วยส้มในน้ำเชื่อมค่ะ





เค้กปีใหม่ค่ะ ได้รับอานิสงค์จากสามีและเพื่อน ๆ ที่หาออเดอร์มาให้จนเกือบตาย เพระว่าทำจนไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลยค่ะปีนี้ อาจจะดูไม่ได้รับทำมากนะคะ แต่ว่าแต่ละก้อนก็ทำแบบตั้งใจค่ะ เนื้อเค้กเป็นเนื้อบัตเตอร์สูตรส่วนตัวค่ะ ครีมเป็นอิตาเลียนเมอร์แรงก์บัตเตอร์ครีม





ในใจตอนแรกอยากทำให้แต่ละก้อนมีความพิเศษต่าง ๆ กันค่ะ แต่ว่าต้องทำวันละเกือบสิบก้อน ทั้งทำเค้กเองแล้วก็ตีครีม ..... เลยออกมาจะคล้าย ๆ กันค่ะ ส่วนใหญ่ก็เป็นรูปดอกกุหลาบ คาร์เนชั่น และ เดซี่ค่ะ ส่วนที่อยากทำก็ต้องเก็บไว้ก่อนค่ะ สำหรับอิตาเลียนเมอร์แรงก์บัตเตอร์ครีมนี่ทำไม่ยากอย่างที่คิดนะคะ แล้วก็บีบเป็นดอกได้สวยพอ ๆ กับบัตเตอร์ครีมปกติค่ะ





สำหรับลายนี้พยายามให้ดูเป็นดอกคาร์เนชั่นค่ะ แต่ไม่ค่อยเหมือนสักเท่าไหร่เนอะ .... เอาเป็นว่าเป็นดอกไม้ละกันค่ะ





หน้าเต็มของเค้กค่ะ ที่จริงทำไว้หลายแบบเหมือนกันค่ะ แต่ว่าพอถึงเวลาที่ทำเสร็จแล้ว หมดอารมณ์ถ่ายรูปกันเลยค่ะ เพราะว่าง่วงนอนมาก ๆ จนพี่หนุ่มบอกว่าต่อไปจะทำอะไรต้องแพลนก่อนล่วงหน้า สำหรับเค้กที่ทำเกดอยากให้คนทานได้ทานของใหม่ ๆ ค่ะ ไม่อยากอบเค้กแล้วฟรีซไล้วเอามาแต่งหน้าเค้กค่ะ ขอเหนื่อยดีกว่าค่ะ







สีที่ใช้ส่วนมากก็จะเป็นโทนสีชมพู ขาวและเขียวค่ะ สลับกันไปบ้างแล้วแต่ว่าจะเลือกใช้สีไหน ที่ใช้สีโทนนี้เพราะว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัยค่ะ







ดอกเดซี่ค่ะ แต่ว่าทำเกสรผิด ที่จริงต้องเป็นจุดแต่ว่าอันนี้บีบแบบตั้ง ๆ เอาค่ะ ดอกเดซี่นี่เป็นดอกที่ไม่ถนัดเลยค่ะ เลยต้องพยายามหัดบีบให้คล่อง ๆ กว่านี้ดูค่ะ เค้กดอกเดซี่นี่ขนาด 1 ปอนด์ค่ะ จะใส่ดอกใหญ่ ๆ ก็คงไม่ไหว เกดก็เลยเลือกใช้ดอกเดซี่ค่ะ





บราวนี่ค่ะ แต่ว่าเอามาจับแต่งตัวซะหน่อยให้ดูแปลกตาขึ้น เกดได้ไอเดียเอาบราวนี่มาใส่ถ้วยจากพี่ดาค่ะ พี่เค้าทำมาให้ชิม เกดว่าน่ารักดีค่ะ แล้วไม่ต้องตัดเป็นชิ้น ๆ เวลาแพคก็ง่ายด้วยค่ะ ทำไปเยอะเหมือนกันค่ะ อันนี้ถ่ายรูปไว้ครบขั้นตอนการทำค่ะ คงได้เอามาอัพบลอกให้เพื่อน ๆ ได้ดูค่ะ





คุกกี้ค่ะ ปีนี้ทำแต่คุกกี้เนยแล้วก็คุกกี้ข้าวโอ๊ตค่ะ คุกกี้เป็นอะไรที่ใช้เวลามากเหมือนกันค่ะ พูดแล้วอยากได้เตาอบเพิ่มอีกสักตัว ... อิอิอิ เอาไว้อบคุกกี้ได้เยอะ ๆ





เพิ่งเอาไปให้ นิดา เมื่อวานค่ะ หลังจากสั่งข้ามปี แบบว่าเพื่อนกันได้หลังสุดค่ะ ... ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะแอบน้อยใจอีกหรือเปล่า แต่ที่สำคัญดันแบ่งขนาดผิดซะนี่ ...... ขอโทษนะตัวเอง ที่จริงยังมีไฟล์ภาพอีกหลายไฟล์ค่ะ แต่อยู่คอมพี่หนุ่มค่ะ เอาไว้เดี๋ยวไปเอามาแล้วจะอัพบลอกเพิ่มเติมนะคะ


สุดท้ายนี้ก็คงขอให้เพื่อน ๆ ที่ได้เข้ามาแวะเยี่ยมชมมีความสุขกันมาก ๆ นะคะ คิดสิ่งใดก็ขอให้สมหวังกันทุกคนนะคะ ..... ลากันด้วยภาพดอกกุหลาบจากดอยตุงค่ะ



1 ความคิดเห็น:

  1. ตามคุณเกดมาจาก bloggang ค่ะ ^^
    ใช้ชื่อว่า on_a_nice_day ค่ะ

    ชอบฝีมือแต่งหน้าเค้กของคุณเกดมากๆค่ะ
    เป็นแรงบันดาลใจให้ทำขนมและแต่งหน้าแบบประณีตแบบนี้
    แต่ยังไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ

    รอชมฝีมืออยู่เรื่อยๆนะคะ :-)

    ตอบลบ