23/2/53

Cookies From KOBE ... My gift from Japan

สวัสดีค่ะ วันนี้ชวนมาคุยกันแบบสบาย ๆ กันนะคะ ไม่ทราบว่าปีใหม่ผ่านไปได้สิบวันแล้ว เราได้เริ่มอะไรใหม่ ๆ กันบ้างหรือยังคะ คราวที่แล้วเกดอัพบลอกไปก็ต้องขอขอบคุณที่เพื่อน ๆ มาเยี่ยมพูดคุยนะคะ เกดเองยังไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเพื่อน ๆ คืนเลยนะคะ เพราะว่าตอนนี้กำลังเร่งกับการจัดบ้านค่ะ จัดมาหลายวันก็ยังไม่เสร็จซะที สงสัยว่าคืนนี้คงได้มีการเอาผักชีโรยหน้ากันอีกแล้ว แหะๆ


ก็เพราะว่าพรุ่งนี้จะมีน้องมาเรียนแต่งหน้าเค้กและทำขนมด้วยค่ะ นี่ก็เป็นโปรเจคนึงที่เกดจะทำในปีนี้ค่ะ เป็นงานที่รักและสนุกที่ได้ทำค่ะ ถ้าไม่ลืมอะไรก็คงจะได้เอารูปมาให้ได้ดูกันบ้างค่ะ


นั่งจัดบ้านจนลืมตาย แต่ก็ยังไม่เสร็จสักที เมื่อวานนั่งห่อปกหนังสือที่ยังไม่ได้ห่อค่ะห่อไปเกือบ 50 เล่ม ยอมรับว่าช่วงหลัง ๆ นี่ขี้เกียจเอาเป็นเอาตาย ห่อเสร็จก็นั่งนับว่ามีหนังสือกี่เล่ม รวม ๆ แล้วที่ไม่ใช่ภาษาไทยก็ประมาณ 400 กว่าเล่มได้แล้วค่ะ ส่วนภาษาไทยก็มีเกือบทุกเล่ม ตอนนี้กำลังพยายามหาหนังสือเก่า ๆ ที่อยากได้อยู่ค่ะ ก็เป็นหนังสือเกี่ยวกับแต่งหน้าเค้กของไทยค่ะ แล้วก็เป็นหนังสือแต่งหน้าเค้กของต่างประเทศด้วยค่ะ


คิดอยู่ว่าอาจจะต้องมีการเปิดท้ายขายหนังสือออกบ้างแล้วค่ะ เพราะว่าบางเล่มอ่านได้แค่ 1-2 ครั้งเอง ลึก ๆ ก็แอบเสียดาย แต่ว่าไมใช่อะไรนะคะเพราะว่าขายไปก็ต้องเอาไปซื้อใหม่ในหมวดหนังสือที่ต้องการอยู่ดีค่ะ ตอนนี้ที่สะสมจริง ๆ ก็จะเป็นหนังสือแต่งหน้าเค้กค่ะ เอาไว้ว่าง ๆ จะเอามาให้ได้ชมกันนะคะ ว่าตอนนี้ในคอลเลคชั่นมีถึงไหนแล้ว


เมื่อวานพี่หนุ่มกลับมาพร้อมกับกล่องของขวัญกล่องนึงค่ะ บอกว่าเพื่อนญี่ปุ่นเอามาฝาก เกดเองก็ยังงงอยู่นะคะ ว่าอย่างตาลุงคนเก่าไปไหนมาไม่เคยเอาของให้ซะที พี่หนุ่มบอกว่าคนนี้เค้าเอาใจ อิอิอิ แถมยังบอกว่าให้ทำขนมไปให้เค้าคืนด้วย กล่องของขวัญห่อด้วยกระดาษสีม่วงสวยโดนใจเจ้าป้าเป็นยิ่งนัก แกะเสร็จก็ลืมนึกไปว่าทำไมไม่ถ่ายรูปหว่า ???


เกดก็เลยไปหยิบกล้องมาถ่ายโลด ..... ถ่ายไปก็ยิ้มไปว่า ทำไมคนญี่ปุ่นถึงได้ทำอะไรได้พิถีพิถันขนาดนี้หนอ กล่องก็ถูกห่อด้วยกระดาษ แพคเกจขนมก็สวยงาม ...... อยากทำแบบนี้บ้างจัง มาดูรูปกันเลยนะคะ





ชื่อร้าน CHEMIN DROIT ค่ะ ที่เค้าเอามาให้เป็นคุกกี้จากโกเบค่ะ อันนี้เป็นกระดาษห่อกล่องโลหะนะคะ







กล่องเป็นกล่องสีแดงถูกใจวัยจี๊ดอย่างเจ้าป้า ...... อิอิอิ อันนี้เป็นภาษาฝรั่งเศษ แต่ว่าเจ้าป้าอ่านไม่ออก น่าจะอ่านว่า เลสปัว ... หรือเปล่า เดี่ยวให้นิดามาอ่านให้ละกัน ตอนที่เขียนอยู่นี่นิดาไม่ออนเอ็มค่ะ





เปิดกล่องออกมาแล้วอยากจะกรี๊ด...... น่ารักไปหมดเลย มีขนมอยู่ 7 แบบค่ะเอามาให้ดูทีละอย่างเลยนะคะ เริ่มจากเจ้านี่เลยละกันค่ะกับ L'ESPOIR ..... เลสปัวร์ ( อิอิอิ คุณนายนิดามาพอดี)







ปล. ภาพซองและกล่องนี่ถ่ายเมื่อคืนค่ะ ส่วนที่เห็นเป็นชิ้นขนมนี่ถ่ายตอนบ่ายสาม กินกับน้ำชาพอดี แอบทำไฮโซ L'ESPOIR ทานแล้วได้อารมณ์เหมือนทาน เวเฟอร์ค่ะ ได้กลิ่นหอม ๆ ของเนยด้วย ทานแล้วกรอบ ๆ เพลิน ๆ ดีค่ะ





ชิ้นต่อไปเป็นห่อสีทองลายคาดแดง ..... สีช่างบาดจิตบาดใจเจ้าป้าอีกแล้วค่ะ กับเจ้านี่เลย GUAFRIER ..... มิสามารถอ่านเองได้ -_-" ว่าแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ ว่าเป็นขนมอะไร





อ่ะ..... จ๊ะเอ๋ เป็นขนมเคลือบด้วยชอคโกแลตรูปสามเหลี่ยม ขอลองชิมหน่อยค่ะว่าเนื้อขนมเป็นแบบไหน





หน้าตาเหมือนขนมเซี่ยงไฮ้เลยค่ะ .... แต่ว่าอร่อยกว่ามากกกกกกกก ทานแล้วครีมไม่ติดลิ้นและเพดานปากเลย





ชิ้นที่ 3 ตามมาติด ๆ กับท่านเซอร์ LAN'CELOT .... บนหน้าซองมีเขียนเอาไว้ด้วยค่ะ อ่านแล้วจับใจความได้ว่าขนมตัวนี้ชื่อเหมือนกับเซอร์ลานสลอตในคิงส์อาเธอร์ค่ะ





เป็นขนมชิ้นวงกลม คิดเอาเองว่าคงเหมือนพวกอัศวินโต๊ะกลม ... อิอิอิ เป็นคุกกี้ใส่ถั่วค่ะ น่าจะเป็นอัลมอนด์ หวาน ๆ มัน ๆ





ชิ้นต่อไปกับคุกกี้ที่ชื่อว่า .... DRYCAPOT การที่เราได้รับขนมแบบนี้ แล้วก็ไม่สามารถเดาได้ว่าข้างในเป็นอะไรนี่ก็ทำให้เราตื่นเต้นไปได้อีกแบบนะคะ





เป็นคุกกี้อัลมอนด์สไลค์ค่ะ หวานได้จับใจ แต่หอมอร่อยทานคู่กับชาร้อนเข้ากันอย่างแรง





อันนี้อ่านชื่อออกค่ะ CHOCOLATE CRUNCH ..... ชอคโกแลตครันช์ ฮ่าๆ มาดูหน้าตากันโลด ว่าเป็นอย่างไร





เป็นแท่งชอคโกแลตครันช์ .... ผสมข้าวพองกรุบ ๆ กรอบๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า .... เหมือนโฆษณาขนมยี่ห้อเบงเบงเลย ขอลองชิมหน่อยค่ะ





OISHI DES ..... แปลว่า ลำแต๊ ๆ เจ้าปี้น้อง ต่อไปกับชิ้นที่ 6 กันนะเจ้า





ห่อเป็นสีทอง ...... ชวนให้คาดเดากันอีกแล้ว กับ SIMOSAN มาแก้ห่อกันโลด





แกะออกมาเป็นคุกกี้รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสอดไส้ครีมและลูกเกด กลิ่นของลูกเกดโชยกลิ่นหอม ๆ ของเหล้าออกมาด้วย หรือว่าคิดไปเองหว่า





เป็นคุกกี้เนื้อนุ่ม ๆ ครีมเนื้อเนียนทานแล้วแทบละลาย มีรสเปรี้ยวๆหวาน ๆ จากลูกเกด ..... OISHI อีกแล้วค่ะ แล้วก็มาถึงขนมชิ้นสุดท้ายที่ในกล่องมีมาให้เพียงแค่สองชิ้น พี่หนุ่มทานไปแล้วหนึ่งชิ้นเหลือไว้ให้เกดหนึ่งชิ้น





กับขนมชิ้นที่ 7 ที่จะรีวิวในวันนี้ค่ะกับ FINANCIER .... ฟินองเซียร์ จะบอกว่าเป็นขนมที่ชอบมากที่สุดของกล่องนี้ค่ะ ได้ความนุ่มของเนื้อขนม ได้กลิ่นเนยหอม ๆ ..... อยากกินอีกค่ะ





ยังไงวันนี้ขอมาเมาท์แค่นี้ก่อนนะคะ ได้เวลานอนแล้วค่ะ จะพยายามหาเวลาไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ทุก ๆ คนนะคะ สัญญาค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น