23/2/53

Chicken Farm Baker's Project # 19 : Verrines,Trendy&Luxury in a glass, EASY BCP




Chicken Farm Baker's Project # 19 : Verrines,Trendy&Luxury in a glass, EASY BCP


โฮสต์เดือนนี้เป็น น้องก้อย Bake-aholic ค่ะ ให้สร้างสรรขนมที่อยู่ในแก้ว พร้อมกับขนมที่ประกอบไปด้วยส่วนประกอบไม่ต่ำกว่าสามชนิด และต้องใช้เตาอบด้วย งานนี้เล่นเอามึนต่ะ แต่ว่ามีเหรอที่เกดจะทำของยาก ๆ แหะๆ เกดเลยทำขนมง่าย ๆ อย่าง " บลูเบอร์รี่ชีสพาย " แต่ว่าจับมาลงแก้วซะ แค่นี้ก็ได้ทั้งความ Trendy & Easy ตามสไตล์เกดแล้วค่ะ





Easy Blueberry Cheese Pie : คุกกี้เนย + ครีมชีส + โฮมเมดบลูเบอร์รี่ซอส + บลูเบอร์รี่เยลลี่ แล้วนำมาจัดเรียงลงในแก้วอย่างที่เราต้องการค่ะ สำหรับใครที่ชอบทานแบบเบา ๆ ขึ้นมาอีกนิดอาจจะทำอย่างเกดก้ได้นะคะ เพราะว่าในชั้นที่เป็นครีมชีสชั้นที่ 2 เกดลดปริมาณของครีมชีสลง เพื่อให้ชั้นนี้เบาขึ้นอีกค่ะ


นำไปแช่เย็น ๆ แล้วเอามาทานแค่นี้ก็ชื่นใจค่ะ ได้ทั้งความหวานมันอมเปรี้ยวนิดๆจากครีมชีสที่ตีเบาฟูผสมกับวิปครีม ความกรุบกรอบจากคุกกี้เนยหอมๆ โฮมเมดบลูเบอร์รี่ซอสรสชาติเปรี้ยวหวาน ความหนึบ ๆ จากเยลลี่บลูเบอร์รี่





Easy BCP : Easy Blueberry Cheese Pie


สำหรับ 6 แก้ว (ขึ้นอยู่กับขนาดของแก้ว)


ฐานพาย


คุกกี้เนย 200 กรัม


เนยจืดละลาย 80 กรัม


เกลือ 1/8 ช้อนชา


ขั้นตอนการทำ


เริ่มจากการทำคุกกี้เนยนะคะ หรือว่าใครจะใช้คุกกี้สำเร็จรูปก็ได้ค่ะ เกดไม่มีสูตรลงให้นะคะเพราะว่าคุกกี้ที่ใช้วันนี้เป็นคุกกี้ที่ทดลองสูตรค่ะ แต่ว่าทานแล้วยังไม่โดนเท่าไหร่ค่ะ เอาคุกกี้มาทุบพอหยาบ ๆ เวลาทานจะได้เนื้อสัมผัสกรุบกรอบค่ะ


จากนั้นจึงใส่เนยละลายใส่พอให้คุกกี้ดูเหมือนทรายเปียก เติมเกลือ คลุกให้เข้ากัน จากนั้นนำไปอบที่ 180 องศาเซลเซียส อบนาน 8-10 นาที เวลาอบก็แค่ไปเกลี่ยให้กระจายบนถาดอบก็พอค่ะ ไม่ต้องกดให้แน่นเหมือนฐานพาย ใครที่ชอบ Crumle ก็ปรับมาใช้แทนก็ได้นะคะ อบเสร็จก็รอให้เย็นแล้วบิเป็นชิ้นหยาบๆ





ครีมชีส แบบที่ 1


ครีมชีส 250 กรัม


วิปครีม 100 กรัม


น้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ


เจลาตินแผ่น 1/2 แผ่น


นมข้นหวาน 4 ช้อนโต๊ะ


ครีมชีสแบบที่ 2


ครีมชีส 100 กรัม


วิปครีม 250 กรัม


น้ำเลมอน 1 ช่อนโต๊ะ


เจลาตินแผ่น 1/2 แผ่น


ขมข้นหวาน 4 ช้อนโต๊ะ


ขั้นตอนการทำ


แช่เจลาตินในน้ำเย็นเพื่อให้เจลาตินนิ่ม


ตีครีมชีสให้ขึ้นฟูเบา จากนั้นใส่วิปครีมตีให้เข้ากัน ใส่นมข้นหวาน ชิมรสหากไม่หวานก็สามารถใส่นมข้นหวานเพิ่มได้


นำน้ำเลมอนใส่ถ้วยแก้ว นำไปต้มในไมโครเวฟประมาณ 10 วินาที แล้วใส่เจลาตินที่เตรียมไว้ คนให้เจลาตินละลาย นำไปผสมกับครีมชีสที่เตรียมไว้ คนให้เข้ากัน


สำหรับแบบที่ 2


ก็ทำคล้าย ๆ กับที่ 1 นะคะ แต่ว่าแบ่งวิปครีมเป็นสองส่วน ส่วนแรกนำไปผสมกับครีมชีสเหมือนแบบที่ 1 อีกส่วนนำไปตีจนตั้งยอดอ่อน จากนั้นจึงนำมาตะล่อมกับครีมชีสแบทเทอร์ให้เข้ากัน ถ้าอยากให้มีสีม่วงเข้ามาก็แบ่งบลูเบอร์รี่ซอสมาตะล่อมให้เข้ากัน





โฮมเมดบลูเบอร์รี่ซอส & บลูเบอร์รี่เยลลี่


บลูเบอร์รี่แช่แข็ง 300 กรัม


น้ำตาลทราย 5 ช้อนโต๊ะ หรือตามชอบ


น้ำเปล่า 1/2 ถ้วยตวง


เกลือ นิดหน่อย


เจลาติน 1 แผ่น


ขั้นตอนการทำ


แช่เจลาตินในน้ำเย็น นำบลูเบอร์รี่แช่แข็งใส่หม้อ ใส่น้ำและน้ำตาล เกลือ ต้มด้วยไฟอ่อนจนบลูเบอร์รี่เริ่มนิ่ม แยกน้ำบลูเบอร์รี่ออกมาใส่อีกหม้อ นำไปตั้งไฟให้เดือด แล้วใส่เจลาตินลงไปคนให้ละลาย ก็จะได้บลูเบอร์รี่เยลลี่ค่ะ


ส่วนเนื้อบลูเบอร์รี่ก็จะเป็นบลูเบอร์รี่ซอสแบบไม่มีแป้ง ถ้าใครอยากได้แบบบลูเบอร์รี่ซอสกระป๋องก็ให้ต้มน้ำประมาณ 1/3 ถ้วยตวง ผสมกับแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ ต้มจนเดือดด้วยไฟอ่อน ระหว่างต้มก็คนด้วยพายจากนั้นจึงใส่เนื้อบลูเบอร์รี่ ชิมรสตามชอบค่ะ ถ้าไม่หวานก็เติมน้ำตาลได้นะคะ เกดชอบให้เปรี้ยว ๆ ค่ะตัดกับครีมชีสดีค่ะ





การประกอบขนม


สำหรับการประกอบนะคะ ก็เริ่มจากนำคุกกี้มารองก้นแก้ว นำครีมชีสแบบที่ 1 แช่เย็นให้ครีมชีสเซตตัว จากนั้นจึงใส่ซอสบลูเบอร์รี่ วางคุกกี้ลงไปอีกชั้นเว้นขอบไว้ หรืออาจจะไม่เว้นขอบก็ได้ค่ะ แล้วแต่ว่าต้องการให้เห็นเนื้อคุกกี้หรือเปล่า เผอญแก้วที่เกดใช้ค่อนข้างเล็กก็เลยไม่ได้ให้เห็นคุกกี้ชั้นที่ 2 นะคะ จากนั้นก็เททับด้วยครีมชีสแบบที่ 2 นำไปแช่เย็นให้เซตตัว แล้วนำมาราดด้วยบลูเบอร์ซอสและเทปิดหน้าด้วยเยลลี่บลูเบอร์รี่ บีบวิปครีมตกแต่งตามชอบ





สำหรับอันนี้ก็อีกแบบค่ะ ใช้เยลลี่บลูเบอ์รี่เป็นตัวคั่น ส่วนบลูเบอร์รี่ซอสและคุกกี้เราก็ซ่อนไว้ในชั้นของครีมชีส คนทานจะได้แปลกใจค่ะ ส่วนวิปครีมอันนี้สำหรับคนรักวิปครีมโดยเฉพาะเลยค่ะ ทำเป็นเหมือนทานไอศครีมซอฟต์ครีม สำหรับการทำเป็นสองสีเราก็ผสมน้ำบลูเบอร์รี่ลงไปผสมกับวิปครีมแล้วตีให้ขึ้นฟู เวลาบีบก็ใส่ทั้งสองสีลงในถุงบีบค่ะ





ชั้นที่ 2 เกดก็ผสมบลูเบอร์รี่ซอสลงไปนิดหน่อยค่ะ ให้สีออกม่วงนิด ๆ ด้วยค่ะ สำหรับชอคโกแลตที่ตกแต่งก็ใช้ไวท์ชอคโกแลตผสมสีม่วง (สีสำหรับชอคโกแลต) ปาดบนแผ่นพลาสติก รอให้เซตตัวแล้วปาดทับด้วยไวท์ชอคโกแลตอีกครั้ง รอให้เซตตัวแล้วจึงตัดอย่างที่ต้องการค่ะ





สำหรับช่วงน้อาจจะหายหน้าหายตาไปบ้างนะคะ เพราะว่ายุ่งตั้งแต่ต้นปีตอนนี้ก็ยังยุ่งอยู่ค่ะ ขนาดเพื่อนสนิทเกดยังบอกว่าหายไปเลยค่ะ ยังไงก็ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะมาคุยด้วยนะคะ





ไว้เจอกันอีกทีบลอกหน้าค่ะ ...... ขอบคุณมาก ๆ นะคะ





บลอกของเพื่อน ๆ ฟาร์มไก่ที่โพสต์ไปแล้วนะคะ

1 ความคิดเห็น: