26/8/53

New York Cheesecake .... Happy Birthday น้องเอิร์ท ปี 2 ค่ะ



สวัสดีค่ะ ... Smiley แอบแวะมาอัพบลอกก่อนนะคะ เดี๋ยวค่อยไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ที่บลอกที่แล้ว วันนี้มีออเดอร์เค้กค่ะ ... จากลูกค้าเจ้าประจำ เป็นเพื่อนของพี่หนุ่มค่ะ ปีที่แล้วเกดก็ทำเค้กวันเกิดให้ลูกชายของพี่แม่กบค่ะ ยังจำกันได้ไหมคะกับ " น้องเอิร์ท " ถ้าใครจำไม่ได้สามารไปดูได้ที่บอกนี้เลยค่ะ " Happy Birthday Cupcakes .... สำหรับน้องเอิร์ท "


ปีนึงผ่านไปแล้วค่ะ ตอนนี้น้องเอิร์ทโตเป็นหนุ่มซะแล้ว หน้าเริ่มใส น้ำหนักเริ่มลง จะให้แม่กบไว้หนวดก็คงไม่ได้ แต่เดี๋ยวคงได้มีสาว ๆ มาที่บ้านเยอะแน่ ๆ เลยค่ะ เอ... เหมือนเกดก็จะยิ่งรู้สึกว่าตัวเองแก่ลงอีกปีแล้วสิ Smiley ปีนี้พี่กบสั่งเค้กเป็นชีสเค้ก ขอเน้นชีสหนัก ๆ บ้านนี้ชีสเลิฟเวอร์ค่ะ ไม่ทานหวาน เกดก็เลยจัดให้ค่ะกับ " นิวยอร์คชีสเค้ก " Smiley


ชีสเค้กนี้เกดเคยทำไปแล้วนะคะ สามารถดูสูตรได้ทีนี่ " New York Cheesecake .... ระลึกถึงความทรงจำครั้งเก่า "





สำหรับนิวยอร์คชีสเค้กก้อนนี้เกดอบเอาไว้เมื่อคืนนะคะ แล้วก็แช่เย็นไว้ทั้งคืนเลยค่ะ Smiley เวลาที่เอาชีสเค้กออกจากพิมพ์จะได้เอาออกง่าย ๆ ค่ะ ถ้าเราแช่เย็นไม่พอหรือว่าครัสต์ไม่แข็งตัวเท่าที่ควรเวลาที่เรานำออกจากพิมพ์อาจจะทำให้เค้กแตกเป็นชิ้นได้ค่ะ ... อันนี้เคยมาแล้ว ใจร้อนค่ะ ปรากฏว่าเค้กแตกเป็นชิ้นๆ เลย Smiley


สำหรับการตกแต่งอาจจะบีบวิปครีมด้านบนของเค้กก็ได้นะคะ แต่ว่าวันนี้เกดใช้เป็นครีมชีสไอซิ่งค่ะ ทำง่าย ๆ โดยตีครีมชีส น้ำตาลไอซิ่งและน้ำเลมอน สำหรับรสชาติก็ชิมตามใจชอบได้เลยนะคะ Smiley





การตกแต่งชีสเค้ก


ใช้หัวบีบเบอร์ 104 หรือว่าใหญ่กว่าก็ได้นะคะ บีบเป็นระบายค่ะ การบีบเราจะให้หัวบีบด้านแหลมอยู่ด้านบนเวลาบีบก็ให้หัวบีบอยู่ในแนวนอน ทำโดยวางมือไปในแนวนอน หัวบีบอยู่ที่ 9 นาฬิกา หัวบีบเอียง 45 องศาค่ะ จากนั้นก็ค่อย ๆ บีบครีมออกมาระหว่างบีบครีมก็ให้บีบครีมขึ้นลงให้เป็นคลื่นนะคะ สำหรับเค้กกลมเราก็ค่อย ๆ หมุนแป้นหมุนไปด้วยนะคะ (วันนี้เกดไม่ได้ใช้แป้นหมุนค่ะ ใช้การขยับจานรองเค้กเอาค่ะ)


จากนั้นจึงใช้บลูเบอร์รี่แยม หรือฟิลลิ่ง ใส่ถุงบีบแล้วตัดปลายถุงนิดนึงค่ะ แล้วบีบไปบนครีมที่เราบีบไว้ในตอนแรกค่ะ เรียบร้อยจึงนำบลูเบอร์รี่กระป๋องราดให้เต็มด้านหน้าค่ะ สำหรับตัวอักษรถ้าจะเขียนก็สามารถใช้ครีมชีสไอซิ่งมาบีบได้ค่ะ





รับรองได้ว่าชีสเค้กก้อนนี้ให้ความเข้มข้นของครีมชีสอย่างเต็ม ๆ เลยค่ะ Smiley





สำหรับบลูเบอร์รี่เกดใช้เป็นแบบกระป๋องนะคะ ไม่ได้ทำเองค่ะ ราดไปประมาณ 1/2 กระป๋องได้ .... Smiley แหะๆ สำหรับเกดเองช่วงนี้มีงานติดค้างไว้หลายอย่างมากเลยค่ะ เดี๋ยวคงได้ทยอยทำงานที่ต้องทำค่ะ


หวังว่าเพื่อน ๆ ทุก ๆ คนคงสบายดีนะคะ สำหรับใครที่ไม่สบายใจเรื่องใด ก็ขอให้ทุกอย่างล่วงไปได้ด้วยดีนะคะ อากาศร้อนต้องทำให้ใจเย็น ๆ นะคะ ร้อนมากก็ไปเดินห้างตากแอร์เอาเนอะ อิอิ ขอให้ทุกคนมีความสุขนะคะ BYE BYE ..... ค่ะ Smiley


ท้ายนี้คงต้องขอให้น้องเอิร์ทมีความสุขมาก ๆ และเป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนฝูงค่ะ Happy Birthday จ้า



2 ความคิดเห็น:

  1. ขอสูตรได้ไหมค่ะ ตามิ้งที่ลงไว้ มันไม่มีอะไรเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะ ^^ ปกติได้แต่แอบตามสูตรเงียบๆ ขอบคุณสำหรับสูตรขนมอร่อยๆนะค่ะ
    แต่แปลกใจจังเลยค่ะ ครั้งนี้ลิ้งที่ให้ไว้ไม่มีให้ดูขนมๆอร่อยเลยค่ะ
    ดูเหมือนจะเข้าไม่ได้ หรือ ยังไงนี้ละค่ะ T^T
    อยากได้สูตรขนมอร่อยๆ จังเลยค่ะ ^p^

    ตอบลบ