26/8/53

Chicken Farm Baker's Project # 25 : My Lover Say Cheese ... Make me FAT cheesecake !!!

 



 


Make me FAT cheesecake !!!


สวัสดีค่ะ Smiley  ......  คราวนี้มากับการบ้านฟาร์มไก่ กุ๊ก กุ๊ก Smiley  กับโจทย์ของ น้องอิน คัลเลน ....  อ้อมกอดแห่งความเหงา ให้โจทย์มาว่า อยากได้ชีสเค้กรสชาติใหม่ ๆ สร้างความตะลึงตึงตึง เหมือนรายการ ทีวีแชมป์เปี้ยนผู้นี้นี่เองค่ะ กับโจทย์ Chicken Farm Baker's Project # 25 : My Lover Say Cheese


มาคราวนี้เกดก็เลยอยากทำชีสเค้กรสชาติใหม่ ๆ อยากได้กลิ่นแปลก ๆ แต่เข้ากันกับครีมชีส ......  เลยมาลองความแปลกกับ " ทุเรียน "  ราชาของผลไม้เมืองร้อน ... ผู้นี้นี่เอง  จนกลายเป็น  " Make me FAT cheesecake " (ชีสเค้กโคตรอ้วน)


 



 


Make me FAT cheesecake .....  เกดเลือกทุเรียนเป็นตัวเอก ก็เลยอยากได้เนื้อที่นุ่ม ๆ ไม่เหมือนชีสเค้กสไตล์นิวยอร์คชีสเค้ก ที่มีความหนักแน่นในความเป็นชีส เกดก็เลยคิดถึง Souffle cheesecake ค่ะ เนื้อนุ่ม ๆ เบา ๆ


สำหรับเค้กสูตรนี้เกดว่าสูตรยังไม่ลงตัวเท่าไหร่เนื่องจากว่าทำแล้วคิดว่าอาจจะมีปริมาณของเหลวในสูตรมากเกินไปทำให้เค้กยุบตัวเกินไป  เกดดัดแปลงสูตรมาจากหนังสือญี่ปุ่นอีกทีค่ะ ...  เกดเคยทำเค้ก Souffle cheesecake มาสองสามครั้ง ทำทีไรยุบทุกครั้ง เดี๋ยวคงต้องลองกันต่อไป


 



 


Make me FAT cheesecake


ครีมชีส  250  กรัม


ไข่แดง 3 ฟอง


เนย 30 กรัม


น้ำตาลทราย (ส่วนที่ 1) 60  กรัม


นม  100 มล.


แป้งเค้ก  30  กรัม


เนื้อทุเรียน  100 กรัม


ไข่ขาว  4  ฟอง (เกดว่าใช้ 3 ฟองน่าจะดีกว่า)


น้ำตาลทราย (ส่วนที่ 2) 30  กรัม


ขั้นตอนการทำ


เตรียมพิมพ์กลมขนาด 18 cm. รองด้วยกระดาษรองอบ ห่อด้วยฟอล์ย และเตรียมถาดน้ำสำหรับรองอบ ปิดเตาอบที่ 160 องศาเซลเซียส ตีครีมชีสให้เนียน ใส่น้ำตาล (ส่วนที่ 1) ตีให้เข้ากัน จากนั้นจึงใส่เนย ตีให้เข้ากัน


 



 


ใส่เนื้อทุเรียนสุกที่ยีละเอียด จากนั้นจึงใส่ไข่แดง


 



 


ใส่นมสด ตีให้เข้ากันจากนั้นจึงนำไปกรองเอาส่วนที่เป็นกากออก


 



 


จากนั้นจึงใส่แป้งเค้กที่ร่อนแล้วลงไป คนพอให้เข้ากันพักไว้


 



 


ตีไข่ขาวพร้อมกับน้ำตาลทรายส่วนที่ 2 จนตั้งยอด แบ่งมาตะล่อมในส่วนแรกครั้งละ 1/3 จากนั้นจึงนำใส่พิมพ์ นำเข้าอบพร้อมถาดรองน้ำอบ อบนานประมาณ 50-60 นาทีจนสุก


 



 


เมื่อสุกแล้วก็นำออกมาจากเตาค่ะ ......  ตอนแรกฟูเต็มพิมพ์ แล้วก็ยุบ ยุบ ยุบ .....  จนเป็นอย่างที่เห็น


 



 


แต่ว่าเพื่อนเกดทานแล้วถูกใจค่ะ เพราะว่าเค้าชอบทั้งครีมชีสแล้วก็ทุเรียน Smiley


 



 


พี่สาวที่เกดสนิท ....  มีการบอกว่า เหี่ยวเหมือนพุงพี่เลย Smiley  ฟังแล้วนึกภาพไม่ออก พี่มาเปิดพุงให้หนูดูหน่อยนะ อิอิอิ


 



 


Special Thanks To .... Smiley


ต้องขอขอบคุณน้องอินที่หาโจทย์แปลก ๆ มาให้ได้ขบคิดกันนะคะ แล้วก็เดี๋ยวคงได้ดูว่าเพื่อน ๆ ฟาร์มไก่คนอื่น ๆ ทำอะไรบ้างกันนะคะ Smiley  คงมีชีสเค้กอร่อย ๆ เอามาให้ได้ลองกันอีกหลายชิ้นแน่ ๆ ค่ะ


ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะเข้ามาพูดคุยกันนะคะ ....  เค้กมาลัยที่ ดูโอ กับพี่เหมียว ...  ขอแปะไว้ก่อนเพราะว่ากู้รูปไม่ได้ค่ะ Smiley สูตรขนมแปลก ๆ ใหม่ ๆ ก็ติดตามได้จาก Chicken Farm's Baker  ส่วนเค้กหน้าตาแปลก ๆ ก็ที่  The Special Duo Baker นะคะ ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามค่ะ  เอาดอกไม้น่ารัก ๆ มาฝากค่ะ เห็ขึ้นข้างทางแล้วเกดว่าสวยดีค่ะ


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น