18/10/53

Artisan Sweets by Kate : Blueberry Cheese Pie




Artisan sweets by Kate : Blueberry Cheese Pie


Blueberry Cheese pie คงเป็นขนมที่ใคร ๆ หลายคนติดใจในรสชาติความเปรี้ยวหวานจากครีมชีสและบลูเบอร์รี่กวน ที่เห็นขาย ๆ กันอยู่ก็จะเป็นก็จะชอบทำในถาดฟอยล์ เวลาทานแล้วบางทีไม่ค่อยจุใจเท่าไหร่กับครีมชีสบาง ๆ แล้ววางแปะด้วยบลูเบอร์รี่อีก 4-5 ลูก


สำหรับวันนี้ได้โจทย์จากพี่สาวใจดี เจ้าของร้านอาหารเกาหลีอร่อยมากๆ ในเมืองเชียงใหม่มาว่า อยากได้เค้กสำหรับแฮปปี้เบิร์ทเดย์ลูกชายครบรอบอายุ 1 ขวบค่ะ ลูกชายชอบทานบลูเบอร์รี่พายมาก ๆ





เล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ชอบทำ ..... ตอนแรกจะทำใส่ถาดฟอยล์ดูค่ะ ... คิดไปคิดมาก็คิดว่า ถ้าเป็นถาดก็คงได้ครีมชีสนิดเดียว ไม่สะใจคนทำ ไม่ได้คำนึงถึงคนกินสักเท่าไหร่ ก็เลยทำฐานพายจากคุกกี้โฮมเมด นำไปบดให้ละเอียด เติมเกลือ และก็เนย นำไปกรุใส่พิมพ์ถอดก้นได้ กรุให้สูง ๆ ตามใจชอบ แล้วก็นำเข้าอบค่ะ





ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำเข้าตู้เย็นให้ฐานพายเซตตัวค่ะ จากนั้นก็ตีครีมชีส นมข้นหวาน น้ำเลมอน .... ชิมรสตามชอบ จากนั้นก็เทใส่ฐานพายที่อบเสร็จแล้ว แช่ให้เย็นจนชีสพายเซตตัว





นำชีสพายออกจากพิมพ์ .... เวลานำไปให้ก็บีบวิปครีม ราดด้วยบลูเบอร์รี่กวน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับ บลูเบอร์รี่ชีสพาย by Artisan Sweets by Kate

1 ความคิดเห็น: