1/9/53

+++ Flowerpaste Rose .... ฉบับทดลอง +++





สวัสดีค่ะ ..... Smiley มาอัพบลอกอีกแล้ว ..... เมื่อวานก็เพิ่งอัพเรื่องสีไปหยก ๆ วันนี้มาอีกละ วันนี้เอาดอกกุหลาบที่ทำจาก Flowerpaste มาให้ชมนะคะ .... อันนี้เป็นรุ่นทดลอง เลยไม่ได้ถ่ายวิธีทำมาลงด้วยนะคะ เพราะว่าทำไปเกาหัวแกรก ๆ ไป


ตั้งแต่ไปเรียนมาเมื่อเดือน พฤษภาคม .... มาจนถึงกันยายน ก็หลายเดือนแล้ว เกดก็ยังไม่ค่อยได้ทำงานพวกนี้เลยค่ะ แต่ว่าไม่ได้แล้วไปรับปากว่าจะช่วยทำเค้กแต่งงานให้เพื่อนน้องไว้ อีกไม่ถึง 2 เดือนก็ต้องทำให้เค้าแล้ว ... Smiley ต้องเริ่มทำได้แล้วค่ะ


ช่วงที่ผ่านมาก็ลองทำสูตรของ Sugarpaste และ Flowerpaste เองค่ะ .... ยังหาที่ถูกใจไม่ได้ เพราะว่ามันยังไม่ได้เนื้ออย่างที่ควรจะเป็นสักเท่าไหร่ ก็เลยสั่งของนอกมาใช้ให้รู้แล้วรู้รอดไป เพราะว่าปัญหาที่เกดเจอก็คือเรื่องของความชื้นค่ะ





ปกติเวลาที่น้ำตาลเจอความชื้นในอากาศ .... เราก็จะเห็นน้ำตาลจับตัวกันเป็นก้อน ๆ ใช่ไหมคะ สำหรับ Flowerpaste นี่ก็เป็นค่ะ ไม่ได้ต่างกัน ทำแล้วก็ไม่แห้ง ..... รอทำขั้นตอนต่อไปก็ไม่ได้ซะที ตอนแรกก็ลองจากแบบโฮมเมดค่ะ พอได้ของใหม่มาเมื่อวานซืนก็จัดการทำซะเลย ..... ปรากฎว่ารอแล้วรออีกก็ไม่แห้งซะที .... ปวดใจ เอาเข้าห้องแอร์ซะให้รู้แล้วรู้รอด ปรากฎว่าแข็งเป๊กเลยค่ะ ได้ดั่งใจจริงๆ Smiley





วันนี้เกดทำเป็น กุหลาบที่บานแล้วนะคะ .... Smiley ถ้าเปรียบกับหญิงสาวก็คงวัยเกดอ่ะค่ะ สวยสุดก็ตอนนี้ ฮ่าๆๆ อีกหน่อยก็ร่วงแล้ว หลายคนคงคิดในใจแน่ ๆ เลย วันนี้ทำแบบรีบร้อนยังไม่ได้ลงสีสักเท่าไหร่นะคะ มีแค่ขอบ ๆ กลีบของดอกกุหลาบนิดหน่อยค่ะ เดี๋ยวรุ่น 2 คงจะได้ทำให้ดีกว่านี้ ข้อผิดพลาดของดอกกุหลาบก็ยังมีอีกหลาย ๆ ที่นะคะ อย่างตรงกุหลาบชั้นในสุด เป็นรอย ๆ เพราะว่าทำแล้วไม่ยอมตัดเล็บ เล็บจิกลงไปที่กลีบค่ะ ปกติงานพวกนี้ควรตัดเล็บให้สั้นก็ดีนะคะ แต่ก็เห็นฝรั่งหลายคนเค้าไว้เล็บยาวยังทำได้เลย แสดงว่าเค้าเก่งจริงๆ วันนี้เอามาให้ได้ดูกันแค่นี้ค่ะ เพราะว่าถ่ายรูปแค่นี้จริง ๆ


สัญญาไว้กับเพื่อนบลอกคนนึงว่าจะมาเขียนเรื่องอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับงาน Sugarpaste .... ยังไม่ได้ลืมนะคะ ตอนนี้กำลังร่างอยู่ค่ะ ว่าจะเขียนยังไงให้อ่านง่ายแล้วเข้าใจ ไม่นานเกินรอค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่มาแวะเยี่ยมเยียนกันค่ะ Smiley





Smiley ดูบลอกเก่า : +++ เรื่องของสี ... สี ... สี +++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น